Lượt xem: 295
Long Phú: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân
Thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Long Phú đã tập trung chỉ đạo các ngành và các địa phương hoàn thành tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Hiện thanh niên trúng tuyển gọi nhập ngũ và các địa phương, cũng như ngành chuyên môn đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. 

     Gia đình em Nguyễn Xuân Tùng, ở ấp Phú Đa, xã Phú Hữu, một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này, các thành viên trong gia đình rất vui vì vài ngày nữa đây em Tùng sẽ lên đường nhập ngũ. Đây là niềm vinh dự rất lớn nên mọi người luôn động viên em phải nỗ lực hết mình, kiên định lập trường tư tưởng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu làm tròn phận sự của người thanh niên khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Thanh niên Nguyễn Xuân Tùng, ấp Phú Đa, xã Phú Hữu, huyện Long Phú chia sẻ“ là một thanh niên trên địa bàn xã, khi nhận được lệnh nhập ngũ năm 2022 thì em rất là vui, em được vào đơn vị rồi thì em sẽ cố gắng hết sức và năng lực của mình phục vụ cho  Tổ quốc và Quân đội, nếu có điều kiện em xin được phục vụ lâu dài trong Quân đội”.

Trích ảnh: Lãnh đạo xã Long Phú trao quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 

     Còn Thanh niên Lý Minh Trí, ở ấp Bưng Thum, xã Long Phú năm 2021 sau khi thi đậu tốt nghiệp THPT, em ở nhà phụ giúp gia đình và đã viết đơn tình nguyện xin gia nhập Quân đội, qua các bước tuyển chọn em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Trong ngày nhận được quyết định gọi nhập ngũ em rất vui và tự hào, vì được nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của một thanh niên đối với Tổ quốc và quê hương.
Thanh niên Lý Minh Trí bộc bạch “ Cảm tưởng của em bửa nay rất là phấn khởi, rất là vui khi được tham gia nhập ngũ vào năm 2022, khi tham gia Quân đội em sẽ thực hiện đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như quy định trong Quân đội, ước nguyện của em nếu có điều kiện em xin được phục vụ lâu dài trong Quân đội”
     Năm 2022, huyện Long Phú được tỉnh giao chỉ tiêu là 124 quân, trong đó Công an nhân dân là 33 quân, quốc phòng  91 quân. Về chất lương Đảng viên là 21, còn lại là đoàn viên thanh niên và có 14 chuyên môn kỹ thuật. Giao quân cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sư đoàn Bộ Binh 4, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh.  Đến nay, các xã, thị trấn trong huyện đã tổ xong đại hội thanh niên bàn việc nước và trao lệnh nhập ngũ.
Ông Võ Thanh Bình, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phú Hữu, huyện Long Phú nói  “Tính tới thời điểm này cơ bản 100% thanh niên đã nhận lệnh ngập ngũ và gia đình có tư tưởng vững vàng, an tâm sẳn sàng nhập ngũ và vừa qua xã đã vận động xã hội hóa tiếp tục đi thăm, tặng quà cho gia đình các thanh niên yên tâm nhập ngũ, đồng thời phân công thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục nắm tư tưởng của gia đình thanh niên và tiếp tục tuyên truyền cho thanh niên giữ vững tư tưởng và sẳn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phú Hữu quyết tâm đưa quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao”
     Có được kết quả trên do ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sớm đề ra kế hoạch, triển khai cho các địa phương. Tổ chức thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, từ khâu đăng ký đến công tác nắm nguồn, xét duyệt chính trị, bình nghị công khai ra dân các bước đến kiểm tra sức khoẻ. Huyện đang tập trung chuẩn bị các bước cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân.
     Trung tá Đinh Tấn Lợi, Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Long Phú cho biết “ Từ nay đến ngày giao quân đơn vị sẽ tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện cũng như Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, chỉ đạo cho Ban thường vụ và thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện theo dõi, chỉ đạo các xã, thị trấn nắm chắc tình hình tư tưởng từ đây đến ngày giao quân. Cơ quan thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cử trợ lý của huyện xuống địa bàn nắm chắt tình hình, đến động viên tư tưởng của thanh niên và gia đình. Phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin, Đài truyền thanh tổ chức tuyên truyền bằng nhiều phương tiện thông tin đại chúng về luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản dưới luật. Phối hợp với Công an huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ giao nhận quân. Chỉ đạo cơ quan tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức lễ giao nhận quân với các đơn vị. Phối hợp với Huyện đoàn tổ chức các liều trại trong đêm lễ giao nhận quân. Chỉ đạo cho cơ quan hậu cần hợp đồng xe giường nằm chất lượng cao để đưa thanh niên lên đường an toàn tuyệt đối. Quyết tâm của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Long Phú sẽ đưa quân đạt 100% 
     Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm của cấp ủy các cấp, chính quyền địa phương, tin chắc rằng ngày hội giao nhận quân năm nay ở huyện Long Phú sẽ thành công tốt đẹp và số thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh Thanh Đồng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1514
  • Trong tuần: 7 773
  • Tất cả: 1821027
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.